Các mẫu hình nến Doji quan trọng

FOREX TRADING 3 năm trước 64 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    Cac%2Bmau%2Bhinh%2Bnen%2BDoji%2Bquan%2Btrong_



    Ở bài viết "Nến Doji là gì?" chúng ta đã tìm hiểu qua khái niệm về mô hình nến Doji - một loại mô hình nến đảo chiều được nhiều nhà đầu tư yêu thích. Phần tiếp theo này sẽ giúp các bạn biết được các mẫu hình nến Doji khác nhau để áp dụng vào từng tình huống giá của thị trường phù hợp. Cùng tìm hiểu nhé!

    Mẫu hình nến Doji Star (Doji Sao Trời)

    Nến Doji Star hay thường gọi là nến Doji. Đây là một mẫu hình nến có hình dáng rất đặc biệt và bạn có thể dễ dàng nhận ra nó trên biểu đồ giá. Doji Star có phần bóng nến trên và dưới khá ngắn với chiều dài bằng nhau. Cùng đặc điểm đặc trưng của nhóm mô hình nến Doji là phần thân gần như là một nét ngang, do có mức giá đóng cửa bằng hoặc gần bằng với mức giá mở cửa. Điều này tạo nên hình hài như một dấu chữ thập (+) của mô hình nến này.

    Nen-doji-star-min

     

    Khi mẫu hình nến Doji Star xuất hiện trên biểu đồ giá chứng tỏ rằng thị trường đang rơi vào trạng thái do dự, dù trước đó phe nào chiếm ưu thế đi chăng nữa thì tại thời điểm này không một ai điều khiển được giá theo kỳ vọng của mình cả. 

    Doji Star không có khả năng giúp các nhà đầu tư xác định được xu hướng chính xác của thị trường sau khi nó xuất hiện. Để có được nhận định chính xác nhất bạn cần chờ đợi cây nến tiếp sau mô hình Doji này. 

    Mẫu hình nến Long Legged Doji

    Nếu bạn thấy trên biểu đồ giá xuất hiện một cây nến có thân nhỏ như 1 nét ngang và 2 phần bóng trên bóng dưới rất dài thì đó chính là mẫu hình nến Long Legged Doji hay còn có tên gọi khác là mẫu hình Người kéo xe. 

    Long Legged Doji cũng tương tự như Doji Star, nó không phải là một tín hiệu rõ ràng cho sự đảo chiều xu hướng, nó cho bạn biết rằng xu hướng trước đó đang có sự suy yếu đi. Khi nó xuất hiện trên biểu đồ giá có nghĩa là 2 phe mua và bán đang giằng co dữ dội, đây cũng là nguyên nhân khiến 2 phần bóng nến rất dài. Nhưng đến cuối phiên thì không phe nào có được quyền kiểm soát, khiến thị trường rơi vào thế do dự và phải chờ đợi các phiên sau đó mới biết được xu hướng chính xác.

    Long-Legged-Doji

     

    Mẫu hình này thường xuất hiện trên các đồ thị ngày và điều bạn nên làm là kết hợp nó cùng với một loại chỉ báo khác sẽ mang đến bạn sự chính xác hơn trong việc ra quyết định. Chẳng hạn như khi kết hợp cùng đường trung bình cộng MA, nếu Long Legged Doji xuất hiện trên các đường MA21 hay MA50 thì xác suất đảo chiều xu hướng sẽ cao hơn.

    Mẫu hình Dragon Fly Doji ( Doji Chuồn Chuồn)

    Nếu bạn nhìn thấy một cây nến có phần thân là một nét ngang, phần bóng nên dưới rất dài và phần bóng nến trên không có hoặc có nhưng rất ngắn, không đáng kể. Nó còn được gọi là mẫu hình nến Dragon Fly Doji bởi vì hình dáng trong giống như một chú chuồn chuồn.

    Doji-chuon-chuon

     

    Mẫu hình nến này là một dấu hiệu của việc xu hướng trước đó đang suy giảm và sự đảo chiều xu hướng có thể xảy ra. Tuy nhiên, đây không phải là một tín hiệu mạnh, tín hiệu của mô hình này sẽ rõ ràng hơn khi nó xuất hiện tại đáy xu hướng giảm. 

    Mẫu hình Gravestone Doji ( Doji Bia Mộ)

    Mô hình này là trường hợp ngược lại của mô hình Dragon Fly Doji, ở mô hình này phần bóng nến trên sẽ rất dài và phần bóng nến dưới có thể không có hoặc có nhưng rất ngắn, không đáng kể.

    N%25C3%25AA%25CC%2581n-Doji-bia-m%25C3%25B4%25CC%25A3

     

    Gravestone Doji cũng là một tín hiệu đảo chiều yếu và báo hiệu xu hướng trước đã suy giảm, nếu nó xuất hiện tại vùng đỉnh của xu hướng tăng thì tín hiệu sẽ rõ ràng hơn. 

    Mẫu hình 

    Mẫu hình Four Price Doji

    Mẫu hình nến này rất đặc biệt, hình dáng của nó chỉ là 1 nét ngang, điều này là do cả 4 mức giá: mở phiên, đóng phiên, thấp nhất, cao nhất đều bằng nhau. Nó là biểu hiện của sự do dự hoặc thị trường đang sideway.

    4-Price-Doji

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
      0978.192.295
      Tắt [X]