Các mô hình nến đảo chiều báo đáy

FOREX TRADING 3 năm trước 57 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    Mô hình nến đảo chiều báo đáy thường hình thành sau xu hướng tăng và báo hiệu điểm kháng cự. Với việc bắt đỉnh hay bắt đáy chắc hẵn đã quá quen mặt với trader. Nhưng với những "tay chơi" mới vào nghề thì chắc hẵn những kiến thức về các loại nến báo đỉnh, báo đáy vẫn còn chưa hiểu hết. Cùng tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn về một số mô hình nến đảo chiều báo đáy nhé!

    Các mô hình nến đảo chiều giảm

    Nến Shooting Star

    Shooting Star xuất hiện trong giao dịch một xu hướng riêng biệt. Tín hiệu nến Shooting Star được khuyên là nên áp dụng giao dịch sau một xu hướng tăng giá, đây là một tín hiệu có thể đảo chiều từ tăng giá sang giảm giá. Nến Shooting Star sẽ giúp các nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro và điểm vào lệnh chính xác hơn.

    Nhận dạng:

    • Bóng dưới không có hoặc rất ngắn
    • Thân nến nhỏ và ngắn
    • Bóng nến dài gấp 2 hoặc 3 lần thân nến

    N%C3%AA%CC%81n-shooting-star

    Ý nghĩa:

    Đây là mẫu hình nến đơn giản, dễ nhận biết và dễ sử dụng nhất trong mô hình nến Nhật. Mô hình nến này thể hiện cho việc khi thị trường mở cửa, phe mua kiểm soát và đẩy giá lên cao hơn. Khi đỉnh điểm ở phe mua, việc gây ra áp lực sẽ đẩy giá xuống thấp. Điều này sẽ làm áp lực bán quá mạnh, dẫn đến việc giá đóng cửa sẽ về sát với giá mở cửa. Chúng ta sẽ rút ra được nến này cho thấy việc từ chối của giá cao hơn và phe bán sẽ chiếm ưu thế hơn phe mua.

    Nến Gravestone Doji

    Nến Granvestone Doji còn được gọi là nến Doji bia mộ. Đây là một mô hình nến đơn đảo chiều tại đỉnh. Khi mô hình này xuất hiện trong xu hướng tăng thì đây là một cảnh báo cho các nhà đầu tư về việc nến này có thể xuất hiện đảo chiều giảm.

    Nhận dạng:

    • Không có thân nến, giá mở cửa và giá đóng cửa trùng nhau
    • Bóng trên rất dài

    N%C3%AA%CC%81n-Doji-bia-m%C3%B4%CC%A3

    Ý nghĩa: 

    Khi thị trường mở cửa và phe mua kiểm soát hoàn toàn và đẩy giá lên cao. Khi phe mua lên đỉnh điểm, bắt đầu xuất hiện áp lực đẩy giá xuống lại và đóng giá ngay tại giá mở cửa cũng chính là giá thấp nhất.

    Nến Bearish Engulfing

    Mô hình nến Bearish Engulfing là một nến được đánh giá có độ tin cậy cao và mang một tín hiệu mạnh. Nến Berarish Engulfing được chuyên gia cho biết đây là nến mang tín hiệu mạnh nhất trong tất cả các tín hiệu xác nhận đảo chiều khác. 

    Nhận dạng:

    • Nến đầu tiên là cây nến tăng
    • Nến thứ hai là nến giảm
    • Nến thứ hai che phủ thân nến đầu tiên

    hqdefault

    Ý nghĩa:

    Cây nến đầu tiên thể hiện phe mua đang kiểm soát khi họ đẩy giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa, ở cây nến thứ hai áp lực phe bán mạnh nên đã đẩy giá đóng cửa thấp hơn cây nến đầu tiên, điều này cho ta thấy được phe mua đã chiến thắng. 

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
      0978.192.295
      Tắt [X]