Cryptocurrency là gì? Top 5 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất hiện nay 2021

FOREX TRADING 3 năm trước 104 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    Có lẽ nhiều người Việt chúng trong chúng ta quen với thuật ngữ tiền ảo, nhưng khi nói đến cryptocurrency nhiều người chưa hẳn biết nó là gì hoặc đã nghe qua nhưng chưa chắc đã nắm rõ về nó. Qua bài viết sau đây, cùng mình tìm hiểu Cryptocurrency là gì? và Top 5 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất hiện nay bạn nhé.

    Cryptocurrency là gì?

    Cryptocurrency thức chất là một khái niệm tiền ảo. Nó ra đời sau khi Bitcoin đã tồn tại được vào năm. Thuật ngữ này dùng để chỉ tất cả các loại tiền ảo nói chung và bạn có thể dịch là tiền ảo. Cryptocurrency là tiền điện tử hay tiền kỹ thuật số, không có giá trị ở bên ngoài nhưng bạn vẫn có thể đổi thành tiền giá trị nếu các đồng này được công nhận và được giao dịch công khai.

    Bạn có thể dùng các cryptocurrency để mua hàng online, mua hàng trực tuyến thậm chí là thanh toán các hóa đơn khách sạn, máy bay, các ứng dụng mạng,…với điều kiện các loại cryptocurrency này được chấp nhận giao dịch và được thừa nhận giá trị. Ngày nay các đồng bitcoin, bitcoin Cash đều được sử dụng như một loại tiền có giá trị.

    Ngoài ra bạn có thể mua bán, đầu tư, sinh lời từ những đồng tiền ảo này, tuy nhiên bạn cần nhớ bất cứ một sàn tiền ảo nào cũng có những rủi ro nhất định, bạn cần cẩn trọng trước khi quyết đầu tư bất cứ một loại tiền ảo nào. Nhìn chung, hiện nay bitcoin được xem là đồng tiền ảo có giá trị nhất trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

    Coinex, Bittrex, Binance, Huobi, Kucoin…là những sàn cryptocurrency uy tín nhất hiện nay, bạn có thể trade coin trên các sàn giao dịch này để thu lợi nhuận. Đồng thời nhờ tính năng bảo mật cực cao và khả năng lưu trữ coin trên sàn, mức độ phát triển của các sàn giao dịch này thực sự rất lớn trong những năm gần đây.

    Top 5 sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất hiện nay

    Hiện nay, trên thế giới có hàng trăm sàn giao dịch cryptocurrency, sau đây, tôi xin điểm qua một số sàn giao dịch uy tín nhất mà bạn có thể cân nhắc để đầu tư.

    Sàn Bitmex

    Bitmex là sàn giao dịch tiền ảo được một công ty ở Hồng Kông sáng lập năm 2014, cho đến nay, sàn giao dịch này đã trở thành một trong những sàn giao dịch uy tín và an toàn, có khối lượng coin cực lớn.

    Bitmex chính là sàn giao dịch bitcoin và các dạng tiền ảo có nguồn gốc từ Bitcoin. Bitcoin hiện nay, đã được xem là đồng tiền ảo có giá trị và các dạng tiền ảo phái sinh từ Bitcoin cũng được quy đổi về đồng tiền này. Đặc điểm chính của Bit-mex khác với các sàn giao dịch khác là không mua bán coin mà các trader sẽ đầu tư một mức tiền ảo ban đầu, sau đó dự đoán mức tăng giảm của đồng coin này để thu lời. Việc này sẽ an toàn hơn nhiều so với việc mua bán coin.

    Sàn Huobi

    Đây là sàn giao dịch tiền ảo được sáng lập bởi công ty Huobi Global, Singapore. Đây là sàn giao dịch tiền ảo có khối lượng tiền lớn nhất hiện nay. Cũng được đánh giá là sàn có uy tín và được nhiều nhà đầu tư khủng rót vốn vào.

    Các thao tác trên sàn giao dịch cryptocurrency này khá đơn giản. Với nhiều đồng tiền ảo cực tiềm năng và cặp giao dịch Altcoin /USDT phong phú, hệ thống bảo mật thông minh chống các tình trạng hacker và DDOS, nhiều chương trình đa dạng. Đặc biệt tích hợp tiếng Việt nên người Việt Nam ta khá dễ dùng.

    Sàn Coinex

    Coinex cũng là sàn giao dịch tiền ảo có uy tín hiện nay. Sàn sử dụng Bitcoin Cash làm đồng tiền giao dịch chính với ưu điểm là có mức độ giao dịch nhanh và mức chi phí bỏ ra thấp. Đây chính là điểm khác biệt cơ bản giữa coinex với các sàn khác.

    Được sáng lập từ năm 2017, có mức độ bảo mật cực kỳ cao, tuy nhiên hiện tại sàn vẫn chưa hỗ trợ xác minh danh tính cho người Việt.

    Sàn Poloniex

    Với những đặc điểm nổi bật là mức độ ổn định cao và khả năng sinh lời lớn, các đồng giao dịch trên sàn đều là các coin chất lượng, có giá trị cao. Vì vậy, Poloniex được xem là sàn giao dịch rất uy tín. Tuy nhiên các thao tác đăng ký và xác minh tài khoản khá rườm rà nên bạn phải chú ý từng bước để có được tài khoản trên sàn này.

    Sàn Kucoin

    Ngoài các sàn trên, Kucoin cũng là một sàn giao dịch có uy tín. Với đồng Kucoin là đồng tiền riêng, không giao dịch các coin rác. Nên việc giao dịch của bạn sẽ không có chuyện bị lừa đảo, lỗ hay mất giá gì cả.

     

     

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
      0978.192.295
      Tắt [X]