Đầu tư dầu thô – Lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư thông thái

FOREX TRADING 3 năm trước 55 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    Trước sự tác động của đại dịch Covid 19 từ đầu năm 2020 đến nay, hầu như tất cả các thị trường tài chính trong và ngoài nước đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nên đầu tư gì trong thời gian này để thu lại lợi nhuận cao đang là câu hỏi khiến không ít nhà đầu tư đau đầu. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu một mặt hàng mới, đầy tiềm năng, đang được giao dịch trên thị trường hàng hóa tại Nhà Đầu Tư Việt từ ngày 17 tháng 8 năm 2020. Đó chính là Dầu thô – loại hàng hóa giao dịch đang thu hút được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư trên thế giới.

    Đầu tư dầu thô

    Vậy Dầu thô là gì? Và điều gì làm nên sức hút của mặt hàng này? Có nên đầu tư dầu thô hay không? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp nhà đầu tư giải đáp những thắc mắc trên.

    Dầu thô là gì?

    Từ lâu, dầu thô đã trở một nguyên liệu không thể thiếu trong hầu như tất cả các hoạt động sản xuất, sẽ không sai khi nói dầu thô là loại hàng hóa giao dịch số 1 trên thị trường phái sinh hàng hóa. Bởi trên thực tế, dầu đã tác động đến mọi khía cạnh của nền kinh tế toàn cầu, từ hàng tiêu dùng đến cả sản xuất và vận chuyển.

    Dầu thô được hiểu đơn giản là dầu mỏ nguyên thủy, chưa trải qua bất kỳ công đoạn tinh chế, chiết xuất nào, thường có màu đen sánh, nhờn. Dầu thô xuất hiện nhiều trong môi trường tự nhiên, trong vỏ Trái Đất và chủ yếu tập trung tại các mỏ giàu Hydrocarbon.

    Tầm quan trọng của dầu thô đối với kinh tế

    Sau cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất, tầm quan trọng cũng như sự ảnh hưởng của Dầu tới sự phát triển kinh tế ngày càng rõ rệt. Do sự hữu hạn về số lượng và khả năng ứng dụng rộng rãi của dầu cũng như các dẫn xuất của mình mà mặt hàng này đã trở thành “vàng đen” của nhiều quốc gia.

    Một số ứng dụng của dầu thô

    • Dầu thô là nguyên liệu cho hầu hết các phương tiện giao thông hiện đại và các ngành sản xuất khác: sản xuất hóa dầu; sản xuất nhựa, sáp;…  
    • Tại quốc gia sản xuất và xuất khẩu, dầu được coi là nguồn thu nhập chính và là điều kiện để thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế.
    • Tại những nước nhập khẩu, mọi biến động cung cầu về Dầu đều có thể tác động nghiêm trọng đến ngành sản xuất tại nước đó.
    Một số ứng dụng của dầu thô

    Một quốc gia muốn duy trì cũng như phát triển nền kinh tế của mình thì nên có một chiến lược về quản lý và chính sách an ninh toàn diện, đảm bảo đủ nguồn dầu cung cấp cho toàn bộ hệ thống xây dựng kinh tế.

    Tại sao nên đầu tư dầu thô tại thời điểm này?

    Dầu thô có giá trị không chỉ vì nó có thể tinh chế để sản xuất ra xăng, dầu diesel và các sản phẩm hóa dầu khác mà còn vì nó là một năng lượng không thể tái tạo. Chính nguồn cung hữu hạn này đã vô hình chung giúp cho giá cũng như tầm quan trọng của Dầu tăng cao.

    Vào khoảng đầu năm 2020, dưới tác động của đại dịch, giá dầu thế giới đã đứng trước nguy cơ khủng hoảng khi giảm xuống dưới mức âm. Nhưng từ khoảng cuối tháng 4, giá dầu đã có dấu hiệu tăng trở lại do các nước bắt đầu triển khai kế hoạch kích thích kinh tế.

    Bên cạnh đó, còn có rất nhiều những lý do khiến nhà đầu tư nên lựa chọn mặt hàng dầu thô này như:

    • Đa dạng hóa thêm cho kênh đầu tư
    • Đảm bảo mức vốn và lợi nhuận ổn định, do giá trị cũng như tầm quan trọng của dầu sẽ không bị tác động mạnh từ sự suy thoái của thị trường.
    • Tránh được ảnh hưởng từ lạm phát do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng và có giá trị độc lập với tiền tệ.
    Tại sao nên đầu tư dầu thô?

    Giao dịch dầu thô trên sàn giao dịch phái sinh

    Đặc biệt khi lựa chọn đầu tư dầu thô trên thị trường giao dịch hàng hóa, sẽ giúp cho nhà đầu tư thu lại lợi nhuận nhanh chóng từ sự biến động của giá. Bởi dầu được coi là một sản phẩm nhạy cảm và nhu cầu về nó được thay đổi theo từng ngày. Trong mỗi phiên giao dịch, giá của dầu có thể di chuyển từ 5% đến 10%. Hiện nay, trên thế giới đã có rất nhiều những thương nhân lớn lựa chọn mặt hàng này để đầu tư và họ đã rất thành công khi thu lại được mức lợi nhuận khủng.

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
      0978.192.295
      Tắt [X]