Giao dịch ngô năm 2021: 4 lý do để bắt đầu giao dịch ngay hôm nay

FOREX TRADING 3 năm trước 64 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    4 lý do bạn có thể đầu tư vào ngô

    Các nhà đầu tư mua hàng hóa nông nghiệp, chẳng hạn như ngô, vì nhiều lý do, nhưng những điều sau đây là phổ biến nhất:

    1. Đặt cược vào nhu cầu Ethanol
    2. Đặt cược vào nhu cầu của Trung Quốc
    3. Lạm phát lạm phát
    4. Đa dạng hóa danh mục đầu tư

    Đặt cược vào nhu cầu Ethanol

    Tiêu thụ nhiên liệu sinh học bao gồm ethanol có thể sẽ tăng trong những năm tới và đầu tư vào ngô là một cách để hưởng lợi từ xu hướng này.

    Hơn 60 quốc gia, bao gồm các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, có các mục tiêu hoặc nhiệm vụ ethanol , và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khi nhiều quốc gia tìm kiếm các nguồn năng lượng sạch hơn.

    Đầu cơ theo nhu cầu của Trung Quốc

    Nhu cầu ngô của Trung Quốc có khả năng tăng trưởng vì nhiều lý do bao gồm:

    • Đất nước này có các mục tiêu để tăng mức tiêu thụ nhiên liệu sinh học trong những năm tới.
    • Đất nước có hơn một tỷ người mà nó cần phải nuôi.
    • Sự giàu có ngày càng tăng của Trung Quốc có thể dẫn đến tiêu thụ nhiều thịt hơn và nhu cầu lớn hơn đối với thức ăn chăn nuôi.

    Làm thế nào để ngô hành động như một hàng rào lạm phát?

    Đầu tư vào ngô là một cách để bảo vệ bạn trước lạm phát. Các mặt hàng nông sản, bao gồm ngô, chắc chắn sẽ trở nên đắt đỏ hơn nếu các nền kinh tế thế giới trải qua giai đoạn lạm phát.

    Các chính sách tiền tệ phù hợp quá mức từ các ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới đã giữ lãi suất toàn cầu ở mức thấp và đã tạo ra đầu cơ ở nhiều loại tài sản khác nhau. Tại một số điểm, đầu cơ này có thể xuất hiện trên thị trường hàng hóa và giá ngô có thể tăng vọt. Một đồng đô la yếu, đặc biệt, có thể tạo ra lạm phát và dẫn đến giá ngô cao hơn.

    Đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn 

    Hầu hết các thương nhân tập trung quá mức vào cổ phiếu và trái phiếu. Đầu tư vào ngô cung cấp cho các thương nhân đa dạng hóa rủi ro trong danh mục đầu tư của họ.

    Có nên đầu tư vào ngô?

    Giá ngô có thể biến động, và các thương nhân nên mong đợi sự dao động giá lớn.

    Tuy nhiên, đầu tư vào ngô có thể là một phần của kế hoạch hợp lý để giảm thiểu rủi ro và đa dạng hóa thành phần tài sản trong danh mục đầu tư.

    Đầu tư vào một giỏ hàng hóa bao gồm ngô, các mặt hàng nông sản khác, kim loại và năng lượng có thể hoàn thành hai mục tiêu:

    1. Nó có thể cung cấp bảo vệ chống lại lạm phát.
    2. Nó có thể bảo vệ một thương nhân khỏi sự biến động của các phong trào trong các hàng hóa riêng lẻ.

    Xem Thêm  Bông: Một tỷ đô hàng hóa có tuổi.

    Bao gồm ngô trong giỏ này có thể có ý nghĩa vì nó được hưởng lợi từ hai xu hướng vĩ mô kinh tế lớn:

    1. Tăng trưởng thị trường mới nổi : Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil là một trong số nhiều quốc gia tăng trưởng nhanh sẽ có nhu cầu năng lượng và lương thực khổng lồ trong những năm tới.
    2. Biến đổi khí hậu : Sự nóng lên toàn cầu là một chất xúc tác tích cực cho giá ngô theo hai cách – Nó có thể dẫn đến năng suất cây trồng thấp hơn và nó có thể làm tăng nhu cầu đối với nhiên liệu sinh học.

    Tuy nhiên, thương nhân cũng nên xem xét các rủi ro khi đầu tư vào ngô.

    1. Một sự chậm lại của thị trường mới nổi có thể hạn chế nghiêm trọng nhu cầu ngô.
    2. Những tiến bộ trong các nguồn năng lượng xanh , như năng lượng mặt trời, thủy điện và gió, có thể làm giảm nhu cầu đối với nhiên liệu sinh học.
    3. Trợ cấp nặng nề có thể dẫn đến sản xuất thừa ngô.

    Các chuyên gia nghĩ gì về ngô?

    Các chuyên gia nhìn thấy lý do cho cả sự lạc quan và bi quan về giá ngô trong tương lai. Một mặt, có một nguồn cung lớn của hàng hóa, điều này đang tạo ra sự nhô ra nghiêm trọng trên thị trường:

    Vẫn còn quá nhiều vụ thu hoạch sắp tới, quá nhiều ngô được lưu trữ trên mặt đất sẽ được đẩy vào đường ống sớm hơn là sau này.

    – Matthew M. Pierce, giám đốc tư vấn hàng hóa, Futures International LLC

    Tuy nhiên, mặc dù cung vượt cầu, có thể có lý do cho sự lạc quan. Jason Ward, giám đốc ngũ cốc và năng lượng tại Northstar Commodity, tin rằng giá ngô có thể giảm xuống khi nguồn cung dư thừa được thị trường hấp thụ. Tuy nhiên, ông nhìn thấy một lớp lót bạc trong thị trường ethanol:

    Nhiều nhà máy ethanol đang ở chế độ mở rộng. Chúng tôi cần tất cả những điều đó bởi vì những sản lượng ngô này, trong năm nay, là không thể tin được.- Jason Ward, giám đốc ngũ cốc và năng lượng, Northstar Commodity

    Làm thế nào tôi có thể đầu tư vào ngô?

    Các nhà đầu tư có một số cách để đầu tư vào ngô:

    Phương pháp giao dịch ngô so sánh

    Ngô tương lai

    Sàn giao dịch Chicago Mercantile (CME) cung cấp một hợp đồng về ngô định cư thành 5.000 giạ hoặc khoảng 127 tấn ngô vàng số 2. Thương nhân cũng có thể cung cấp ngô vàng số 1 với giá cao hơn 1,5 cent mỗi giạ hoặc ngô vàng số 3 với mức chiết khấu 1,5 cent mỗi giạ.

    Hợp đồng giao dịch toàn cầu trên nền tảng giao dịch điện tử CME Globex và có các tháng hết hạn vào tháng 3, tháng 5, tháng 7, tháng 9 và tháng 12.

    Hợp đồng tương lai là một công cụ phái sinh thông qua đó các nhà giao dịch thực hiện đặt cược đòn bẩy vào giá cả hàng hóa. Nếu giá giảm, thương nhân phải ký quỹ ký quỹ bổ sung để duy trì vị thế của họ. Khi hết hạn, các hợp đồng được giải quyết về mặt vật lý bằng cách giao ngô.

    Đầu tư vào tương lai đòi hỏi mức độ tinh vi cao vì các yếu tố như chi phí lưu trữ và lãi suất ảnh hưởng đến giá cả.

    Tùy chọn ngô trên tương lai

    Các CME cung cấp một hợp đồng quyền chọn trên tương lai ngô.

    Tùy chọn cũng là một công cụ phái sinh sử dụng đòn bẩy để đầu tư vào hàng hóa. Cũng như tương lai, các tùy chọn có ngày hết hạn. Tuy nhiên, các tùy chọn cũng có giá thực hiện, đó là mức giá mà tùy chọn kết thúc bằng tiền.

    Người mua quyền chọn trả giá được gọi là phí bảo hiểm cho hợp đồng mua bán. Đặt cược tùy chọn chỉ thành công nếu giá ngô tương lai tăng cao hơn giá thực hiện bằng một khoản tiền lớn hơn phí bảo hiểm được trả cho hợp đồng. Do đó, các nhà giao dịch quyền chọn phải đúng về quy mô và thời điểm di chuyển trong tương lai ngô để kiếm lợi từ các giao dịch của họ.

    Ngô ETF

    Các công cụ tài chính này giao dịch như cổ phiếu trên các sàn giao dịch giống như cách mà cổ phiếu làm. Chỉ có một quỹ ETF – Quỹ ngô Teucrium – cung cấp một khoản đầu tư chơi thuần túy vào ngô. Quỹ đầu tư vào hợp đồng tương lai ngô. Các quỹ ETF khác, chẳng hạn như Quỹ Nông nghiệp PowerShares DB và UTN ETRACS CMCI Nông nghiệp Tổng lợi nhuận ETN , đầu tư vào ngô cùng với nhiều mặt hàng nông sản khác.

    3 quỹ ETF hàng đầu theo tài sản thuộc quyền quản lý

    Cổ phiếu của các công ty ngô

    Không có công ty đại chúng nào là một khoản đầu tư thuần túy vào ngô. Tuy nhiên, các thương nhân muốn tiếp xúc với giá ngô có thể muốn xem xét việc mua cổ phần trong các doanh nghiệp nông nghiệp lớn cung cấp hạt giống, phân bón và thuốc trừ sâu cho nông dân

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
      0978.192.295
      Tắt [X]