Nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm để mang lại lợi nhuận tối đa?

FOREX TRADING 3 năm trước 58 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    Bạn có một số tiền để dành nhưng đang phân vân không biết đầu tư vào đâu để sinh ra lợi nhuận nhưng vẫn hạn chế được rủi ro. Có rất nhiều kênh đầu tư tiền như: bất động sản, chứng khoáng,...nhưng có hai kênh đầu tư được nhiều người tham gia nhất đó là gửi tiết kiệm và đầu tư vàng. Hai kênh đầu tư này được nhiều nhà đầu tư đánh giá là khá an toàn và ít rủi ro nhất. Vậy hai hình thức này có ưu và nhược điểm như thế nào? và hình thức nào được cho là mang lại lợi ích tối đa nhất, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Gửi tiết kiệm ngân hàng 

    Hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng là như thế nào?

    Gửi tiết kiệm ngân hàng được coi là một hình thức sinh lời an toàn vì hình thức này sẽ giúp bạn có thêm thu nhập ổn định từ lãi suất ngân hàng. Khi bạn có một số tiền nhàn rỗi, bạn đem số tiền này gửi tiết kiệm ở một ngân hàng, đợi đến ngày đáo hạn trên hợp đồng, ngân hàng sẽ thanh toán cho bạn số tiền gốc và tiền lãi tiết kiệm. Việc đầu tư bằng cách này hầu hết đều rất ít rủi ro bởi các ngân hàng đều thực hiện tốt về bảo hiểm tiền gửi của khách hàng. Nếu như trong các trường hợp bất khả kháng bạn vẫn có thể rút tiền ra được, nhưng các trường hợp này rất ít khi xảy ra.

    gui-tiet-kiem-6-va-12-thang-o-ngan-hang-nao-de-co-lai-suat-cao-nhat

    Lợi ích và rủi ro khi gửi tiết kiệm ngân hàng

    Lợi ích:

    • Với số tiền gửi tiết kiệm bạn có thể sử dụng để tham gia các giao dịch tài chính khác
    • Kỳ hạn gửi tiết kiệm linh hoạt, dễ dàng đáp ứng nhu cầu hiện tại của bạn
    • Gửi tiết kiệm càng lâu, tiền lãi suất các nhiều
    • Phương thức trả lãi đa dạng, có thể trả lãi theo tháng hoặc cuối kì
    • Gửi tiết kiệm được cho là hình thức đầu tư tiền an toàn nhất

    Rủi ro:

    • Bị ràng buộc bởi kì hạn, nếu bạn rút tiền ra trước kì hạn lãi suất của bạn sẽ bị giảm
    • Mức sinh lời không cao như đầu tư vàng chưa kể đồng tiền sẽ bị rớt giá nếu như nền kinh tế xảy ra lạm phát
    • Hạn mức chi trả bảo hiểm tiền gửi còn thấp

    Đầu tư vàng

    Như thế nào là hình thức đầu tư vàng?

    Vàng là một tài sản có giá trị và được cho là đa dạng hóa các kênh đầu tư. Vàng có tính thanh khoản cao tương đương với tiền và thường có xu hướng tăng giá trong dài hạn. Hình thức đầu tư vàng là mua vàng đem tích trữ và đợi tăng giá để bán ra thị trường. Vậy mục đích của hình thức đầu tư này là mua và bán để kiếm lợi nhuận và việc chênh lệch giá. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều kênh để đầu tư vàng nhưng có hai hình thức được sử dụng nhiều nhất là mua vàng vật chất và trao đổi vàng online.

     

    Trao đổi vàng vật chất: đây là hình thức mua vàng miếng ở các địa điểm kinh doanh vàng, sau đó đem về cất giữ đợi vàng tăng giá và đem đi bán. Phương pháp này rủi ro rất ít nhưng bạn phải dùng 100% vốn để mua vàng và thường chờ đợi thời gian dài để đợi vàng lên giá.
    Trao đổi vàng online: đây là hình thức đầu tư vàng trên sàn giao dịch vàng, để hưởng chênh lệch giá. Phương pháp này rủi ro hơn là mua vàng vật chất nhưng bạn chỉ cần bỏ 7% đến 10% vốn và việc mua hoặc bán có thể trao đổi trong thời gian ngắn.

    h%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-%C4%91%E1%BA%A7u-t%C6%B0-v%C3%A0ng-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-m%E1%BB%9Bi-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-1280x720

    Lợi ích và rủi ro khi đầu tư vàng

    Lợi ích:

    • Tính thanh khoản: bạn có thể dễ dàng vàng ở bất kì đâu trên thế giới, giá trị của vàng được truyền từ thế hệ này và thế hệ khác và ngày càng chứng minh qua thời gian.
    • Bảo toàn giá trị: việc mua vàng đã có từ rất lâu đời vì nhiều người tin rằng vàng không bao giờ bị hao hụt về mặt giá trị và dù giá vàng có giảm thì giá trị cơ bản của sản phẩm này không có sự thay đổi lớn. 
    • Không có nguy cơ phá sản: vàng không mang giá trị pháp lý với bất cứ ai. Nên có thể khẳng định rằng cho dù một loại hình tài sản nào phá sản thì cũng không bao giờ xảy ra với các kim loại quý điển hình là vàng.
    • Nơi “cư trú” an toàn:  đối với nhiều nhà giao dịch thì vàng còn là nơi cư trú khi xảy ra lạm phát trên đồng tiền. Vì khi xảy ra lạm phát thì giá trị của vàng sẽ biến động ngược với các kênh đầu tư khác giúp bạn giảm thiểu rủi ro. 

    Rủi ro:

    • Thời gian chờ đợi lãi ở vàng vật chất lâu: Vàng chỉ được gọi là có lãi khi giá bạn bán ra phải cao hơn tiền bạn mua vào, mà giá vàng thì thay đổi nhẹ theo thời gian. Do đó để có lãi bạn phải chờ một thời gian khá lâu để thu về một lượng lợi nhuận
    • Lưu trữ và bảo quản: Vàng vật chất mang giá trị cao nên việc lưu trữ và bảo quản không đơn giản. Bạn sẽ phải cất giữ ở những nơi an toàn để hạn chế rủi ro trộm cắp
    • Đầu tư vàng online bạn cần phải có kiến thức: đầu tư vàng online là một hình thức kiếm lợi nhuận nhanh, nhưng luôn đi kèm rủi ro rất cao. Đồng nghĩa với việc bạn phải cần kiến thức và kỹ năng phân tích các "bước đi" của thị trường để tìm ra chiến lược giao dịch phù hợp nếu không bạn sẽ bị cháy tài khoản rất nhanh.

    Vậy nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm

    dau-tu-vang-hay-gui-tiet-kiem

    Mỗi hình thức đầu tư vàng cũng tùy thuộc vào số tiền mà bạn đang có và bạn muốn dành cho số tiền đó cho sự an toàn và lâu dài hay nhanh chóng nhưng nhiều rủi ro đều tùy thuộc vào bạn. Khi bạn là một người muốn "ăn chắc mặc bền" thì phương án gửi tiết kiệm ngân hàng khá hợp lý, nhưng khả năng sinh lời ở hình thức này không cao. Nếu bạn là một người thu nhập không cố định hoặc bạn là một người buôn bán thì nên lựa chọn mua vàng để dự trữ trong nhà, việc mua vàng khá đơn giản bạn không phải phụ thuộc nhiều vào thời gian cũng như là điều kiện tài chính. Việc đầu tư vàng còn có rất nhiều kênh đầu tư để bạn lựa chọn, bạn có thể lựa chọn đầu tư vàng online nếu bạn muốn có lợi nhuận nhanh chóng và chỉ cần phải bỏ ra số vốn ít, nhưng hãy nhớ rằng đầu tư vàng online chỉ nên dành cho những ai xác định số tiền bạn đầu tư có thể mất bất cứ lúc nào, vì vậy việc trao đổi vàng online thường dành cho người có "máu liều".

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
      0978.192.295
      Tắt [X]