Những kiến thức về nến Nhật nhà đầu tư cần nắm

FOREX TRADING 3 năm trước 53 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    Nhung%2Bkien%2Bthuc%2Bve%2Bnen%2BNhat_

     

     

    Nến Nhật là một dạng biểu đồ thể hiện chuyển động của giá trên thị trường, loại mô hình này được phát minh bởi một thương nhân người Nhật là ông Munehisa Homma. Nhưng đến tận 200 năm sau thì mô hình này mới được phổ biến rộng rãi trong giới đầu tư tài chính, đó là nhờ vào quyển sách Japanese Candlestick Charting Techniques của tác giả Steve Nison. Cùng theo dõi nội dung bài viết sau để tìm hiểu những kiến thức về nến Nhật một cách cụ thể hơn nhé!

    Nến Nhật là gì?

    Có tất cả 3 loại biểu đồ khác nhau cho nhà đầu tư lựa chọn sử dụng để theo dõi đường đi của giá và dựa vào đó để đưa ra dự đoán về xu hướng tiếp theo. Nến Nhật chính là 1 trong 3 loại biểu đồ đó và cũng là loại biểu đồ được ưa chuộng nhất, bởi sự trực quan trong trình bày và cung cấp nhiều thông tin trên một biểu đồ.

    1490793408074-780x360


     

    Dạng biểu đồ này được khuyên dùng cho những người mới đang trong quá trình học cách đọc biểu đồ để phân tích thị trường. Do khi sử dụng biểu đồ nến Nhật, bạn có thể không cần kết hợp thêm một chỉ báo nào khác vẫn có thể tiến hành phân tích được. Điều này giúp người dùng không bị rối loạn trong quá trình phân tích. 

     

    Khi nhìn vào mỗi thanh nến, nhà đầu tư sẽ được cung cấp những thông tin sau: giá mở cửa, giá đóng cửa, giá cao nhất và giá thấp nhất.

     

    Phân loại và kết cấu nến Nhật

    Một biểu đồ nến sẽ được hình thành từ nhiều thanh nến khác nhau, có 2 loại nến là tăng giá và nến giảm giá, mỗi thanh nến sẽ có kết cấu gồm 3 phần: thân nến, bóng nến trên và bóng nến dưới.

    Phân loại:

    • Thanh nến có giá đóng cửa thấp hơn so với giá mở cửa thể hiện cho xu hướng giảm giá của thị trường được gọi là nến giảm.

    • Ngược lại, thanh nến có giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa thể hiện cho xu hướng tăng giá và được gọi là nến tăng. 

    • Màu sắc của nến có thể được thay đổi trên nền tảng giao dịch theo sở thích người dùng, nó không ảnh hưởng đến xu hướng giá. Các cặp màu xanh - đỏ và trắng - đen là được sử dụng phổ biến nhất do tính trực quan nó mang lại. Thường thì màu xanh hoặc trắng dược dùng cho thanh nến tăng và màu đỏ hoặc đen là đại diện cho thanh nến giảm. 

    • Nến tăng còn được gọi là nến rỗng và nến giảm là nến đặc

     

    Candlestick-2

     

    Kết cấu:

    • Thân nến: đây là phần dùng để biểu diễn mức giá đóng cửa và mở cửa. Thân nến sẽ không có kích thước cố định, độ dài của nó phụ thuộc vào mức chênh lệch giữa giá mở cửa và giá đóng cửa. 

    • Bóng nến: bóng nến trên thể hiện mức giá cao nhất và bóng nến dưới thể hiện mức giá thấp nhất. Đôi khi sẽ có những trường hợp thanh nến không có bóng nến hay chỉ có 1 phần bóng trên hoặc bóng dưới.

    Ưu và nhược điểm của biểu đồ nến Nhật

    Ưu điểm:

     

    • Ưu điểm điểm đầu tiên của biểu đồ nến Nhật như đã nhắc đến ở phần đầu bài chính là sự trình bày trực quan, không làm người dùng bị nhiễu loại thông tin.

    • Thể hiện được nhiều số liệu trong cùng thời điểm trên cùng biểu đồ

    • Đây là công cụ bắt buộc khi sử dụng mô hình nến Nhật và Action price.

     

    Nhược điểm: 

     

    • Đối với sản phẩm thuộc nhóm cổ phiếu thì biểu đồ nến rất khó phân tích được các loại cổ phiếu có tính thanh khoản kém.

    • Loại biểu đồ này không thể phát ra tín hiệu cho bạn biết trước được thời điểm thị trường sẽ đảo chiều xu hướng và cũng không giúp bạn xác định được mục tiêu mà giá thị trường đang hướng đến.

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
      0978.192.295
      Tắt [X]