Vàng tăng hay giảm, ảnh hưởng của giá vàng đến nông sản

FOREX TRADING 3 năm trước 88 lượt xem
MENU NỘI DUNG CHÍNH

    Vàng có liên hệ với đồng đô la như thế nào


    Từ thời bản vị vàng các nước cho rằng nếu niêm yết tiền quy đổi ra vàng sẽ hạn chế được việc in tiền ồ ạt của chính phủ và giảm được lạm phát phi mã.

    Điều này có nghĩa là khi 1 quốc gia muốn in số tiền tương đương 5000 USD thì phải có hàm lượng tương đương 5000 USD để đảm bảo cho đơn vị tiền tệ của nước mình khi phát hành.

    Tuy nhiên vì nhiều hạn chế mà chế độ bản vị vàng đã bị loại bỏ. Sau chế độ bản vị vàng các nước chuyển qua chế độ tỷ giá mới là chế độ tỷ giá Bretton Woods.

    Chế độ tỷ giá này niêm yết cứ 1 ounce vàng bằng 35 đô la , tuy nhiên nó đã gây ra các bất cập và năm 1971 đã gây ra 1 sự náo loạn khi mỹ lạm phát và thâm hụt thương mại nghiêm trọng đã ép mỹ buộc phải rút chân khỏi tỷ giá Bretton woods và thả nổi đồng đô la.

    Sau khi tan võ chế độ tỷ giá Bretton woods thì đồng đô la lúc này thay vì đi cùng hướng với vàng thì đã trở thành đối trọng của nhau.

    Việc này được hiểu nôm na là khi đồng đô tăng giá thì vàng giảm. Tuy nhiên trong thời kỳ khủng hoảng vàng và đô la đều tăng giá. Vì vàng là hầm trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư, còn đồng đô la có vai trò là đồng tiền thương mại quốc tế nên việc đồng đô tăng trong thời kỳ khủng hoảng là do các nước có nhu cầu dự trữ đô la tăng lên.

    ác động của vàng với hàng hóa:

    Nhà đầu tư thường hiểu lầm là vàng tăng thì hàng hóa giảm điều này là không hoàn toàn đúng vàng tăng trong bối cảnh hiện tại do 2 trường hợp:

    + Một Fed hạ lãi suất làm đồng đô la yếu đi làm cho vàng tăng giá.

    Trường hợp này hàng hóa cũng tăng theo vàng vì cả vàng và hang hóa đều niêm yết theo đồng đô la, đô la yếu đi vàng tăng hàng hóa cũng tăng theo.

    Tương tự như vậy khi vàng giảm vì đô la mạnh lên hang hóa cũng rớt theo.

    + Hai Vàng tăng giá vì căng thẳng thương mại Mỹ- Trung
    Trường hợp này vàng tăng giá vì sự sợ hãi căng thẳng thương mại vàng là nơi trú ẩn trước bão của thị trường tài chính người ta trú ẩn vào vàng làm vàng tăng.


    Tuy nhiên hang hóa lại giảm khi thương mại Mỹ – Trung căng thẳng , vì Trung Quốc nhập khẩu tới 60% lượng hang nông sản Mỹ, khi thương mại căng thẳng Trung Quốc không cấp hạn ngạch cho các nhà nhập khẩu Trung Quốc mua nông sản Mỹ dẫn đến thừa hang mà lại thiếu cung dẫn đến hang hóa giảm.


    VÌ vậy khi thấy vàng tăng giảm NĐT không nên ra quyết định mua bán ngay lập tức mà nên tìm hiểu kỹ lưỡng hôm đó tại sao vàng tăng, tăng vì lý do gì để có quyết định đầu tư tốt nhất có thể. Tránh mắc những nhầm lẫn không đáng có dẫn đến việc thua lỗ trong đầu tư.

     

    Tin Liên Quan

    0 Đánh giá

    5/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá
    Chọn đánh giá của bạn
      0978.192.295
      Tắt [X]